Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên

Thứ năm - 08/12/2016 15:04
kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên năm học 2016 - 2017
PHÒNG GD&ĐT DIỄN CHÂU                                        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
  TRƯỜNG TH DIỄN HOÀNG                                                  Độc lập - Tự do - Hạnh
 
  Số:   …../KH - BDTXGV                                                        Diễn Hoàng, ngày  19  tháng10 năm 2016
 
 
 KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên - Năm học 2016-2017
 
    Căn cứ Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo;
     Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; Thông tư 26/2015/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 10 năm 2015 ban hành chương trình BDTX cán bộ quản lí trường Tiểu học;
      Thực hiện Kế hoạch số 625 /PGDĐT-GDTX ngày 16 tháng  9 năm 2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTX năm học 2016-2017
        C¨n cø vµo c«ng v¨n sè 862/PGD§T-TH ngày 16/9/2016 V/v h­íng dÉn thùc hiÖn nhiÖm vô n¨m häc 2016-2017 ®èi víi GD TiÓu häc.
        Trường Tiểu học Diễn Hoàng xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên nhà trường năm học 2016-2017 như sau:
I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU :
1. Cán bộ quản lý, giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của huyện, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.
3. Việc triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý theo Chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của Ngành để từng bước cải thiện và nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục qua từng năm.
          II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG:
Tất cả cán bộ quản lí, giáo viên đang giảng dạy tại đơn vị, gồm 20 đ/c. Miễn không cấp chứng chỉ 1 đ/c
          III. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG
          1. Khối kiến thức bắt buộc:
          1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết/năm học/giáo viên.
- Bồi dưỡng chính trị, thời sự, nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước như: Nghị quyết của Đảng, của huyện, của xã Diễn Hoàng, bao gồm tổng quát về nhiệm vụ kinh tế xã hội, đi sâu về quan điểm đường lối phát triển giáo dục và đào tạo; Tình hình phát triển kinh tế - xã hội và Giáo dục - Đào tạo; Chỉ thị nhiệm vụ năm học 2016-2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các nội dung về đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo các công văn hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của phòng giáo dục Diễn Châu; các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Chuyên đề  chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
- Bồi dưỡng kiến thức về dạy trẻ khuyết tật; giảng dạy theo mô hình trường tiểu học mới và đổi mới quản lý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học.
          1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết/năm học/giáo viên.
Nâng cao chất lượng dạy học thông qua việc thực hiện mô hình trường học mới và môn học theo tình hình thực tế của địa phương; dạy học theo phương pháp bàn tay nặn bột, dạy học mĩ thuật theo Đan mạch. Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn trong trường; Công tác quản lí trường tiểu học;
- Phương pháp dạy trẻ mắc chứng khuyết tật khác nhau dành cho giáo viên dạy hòa nhập học sinh khuyết tật.
- Thực hiện có hiệu quả Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 của Bộ GDĐT về việc quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa và công tác chủ nhiệm lớp học theo công văn số 43/QĐ- BGDĐT.
- Giáo dục Đạo đức thông qua các sự kiện thời sự, hoạt động thực tế, Giáo dục kĩ năng sống cho học thông qua tiết học môn học và các hoạt động giáo dục khác.
- Nâng cao chất lượng dạy học Luyện từ và Câu trong Tiếng Việt ở Tiểu học.
- Dạy học tiếng Anh theo chương trình mới 10 năm ở khối 3,4,5 góp phần thực hiện đề án “Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh tiểu học”.
+ Chỉ đạo và quản lý việc dạy Tiếng Anh theo sách mới.
- “Hướng dẫn hỗ trợ đồng nhiệp trong phát triển nghề nghiệp” thông qua chương trình.
- Phân công chịu trách nhiệm về nội dung cần xây dựng khi tham gia sinh hoạt cấp cụ trường;
          2. Khối kiến thức tự chọn: (Nội dung bồi dưỡng 3) : 60 tiết/năm học/giáo viên.
          Căn cứ theo tài liệu bồi dưỡng: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phê duyệt danh mục tài liệu. Địa chỉ truy cập để khai thác tài liệu : http://taphuan.moet.gov.vn (theo văn bản số  890/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 07 tháng 10 năm 2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên.
        Căn cứ công văn số 1808/SGDĐT-GDTX, ngày 14 tháng 9 năm 2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An về hướng dẫn nhiệm vụ BDTX năm học 2016 – 2017
          Căn cứ nhu cầu của cá nhân, khối kiến thức tự chọn trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên ban hành kèm theo các Thông tư tương ứng; giáo viên tự lựa chọn các mô đun bồi dưỡng dành cho giáo viên Tiểu học từ Module TH1 đến Module TH 45 nhưng tập trung theo những nội dung trọng tâm sau :
-  Ứng dụng CNTT xây dựng trò chơi tiểu học.
- Phối hợp sử dụng bảng tương tác và phương pháp bàn tay nặn bột trong giảng dạy.
-  Kĩ năng xây dựng ma trận đề kiểm tra.
-  Nâng cao hiệu quả tiết SHTT.
-  Đổi mới phương pháp dạy học của các bộ môn.
- Công tác chủ nhiệm lớp.
- Kĩ thuật hỗ trợ đánh giá học sinh.
- Phương pháp giáo dục học sinh khó khăn về hoc…
- Thực hành kĩ năng sống cho học sinh.
- Giáo viên xây dựng kế hoạch có các mô đun đã chọn theo tình hình thực tế của nhiệm vụ được giao trong năm học .
IV. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
1. Công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên thực hiện theo Quy chế bồi dưỡng thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 26/2012/QĐ-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 Thông tư 26/2015/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 10 năm 2015 ban hành chương trình BDTX cán bộ quản lí trường Tiểu học;
2. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên. Tiếp tục hướng dẫn phương pháp tự học, tự bồi dưỡng và tổ chức bồi dưỡng, tập huấn qua mạng cho giáo viên. Phát huy tốt vai trò của cốt cán trong việc bồi dưỡng, kiểm tra, hướng dẫn giáo viên thực hiện tốt các nội dung bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch. Tăng cường việc bồi dưỡng thường xuyên giáo viên thông qua sinh hoạt chuyên môn theo tổ/ trường/ cụm trường.
3. Khuyến khích hình thức bồi dưỡng thường xuyên qua mạng, bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn và tự bồi dưỡng theo phương châm học tập suốt đời. Tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tại đơn vị. Phát huy vai trò khối trưởng trong việc kiểm tra, hướng dẫn và bồi dưỡng giáo viên tại chỗ.
4. Đối với nội dung bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên (nội dung 3), nhà trường tham mưu với Phòng GDĐT tăng cường sinh hoạt chuyên môn cấp cụm trường hướng dẫn học tập, trao đổi, thảo luận, giải đáp thắc mắc cũng như việc tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức và tổ chức tập huấn cho giáo viên.
5. Tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên.
V. ĐÁNH GIÁ VÀ CÔNG NHẬN KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
1. Căn cứ đánh giá và xếp loại kết quả BDTX giáo viên:
- Căn cứ đánh giá kết quả BDTX của giáo viên là kết quả việc thực hiện kế hoạch BDTX của giáo viên đã được phê duyệt và kết quả đạt được của nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2 và các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3.
- Xếp loại kết quả BDTX giáo viên gồm 4 loại: Loại giỏi (viết tắt: G), loại khá (viết tắt: K), loại trung bình (viết tắt: TB) và loại không hoàn thành kế hoạch.
2. Phương thức đánh giá kết quả BDTX:
2.1. Hình thức, đánh giá kết quả BDTX
Nhà trường tổ chức đánh giá kết quả BDTX của giáo viên: Giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học, giáo dục học thông qua các báo cáo chuyên đề, bài thu hoạch. Điểm áp dụng khi sử dụng hình thức đánh giá này như sau:
- Tiếp thu kiến thức và kĩ năng quy định trong mục đích, nội dung chương trình, tài liệu BDTX (5,0 điểm).
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục (5,0 điểm).
2.2. Thang điểm đánh giá kết quả BDTX.
Cho điểm theo thang điểm từ 0 đến 10 khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, mỗi mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 (gọi là các điểm thành phần).
2.3. Điểm trung bình kết quả BDTX
Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau:
ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1 + điểm nội dung bồi dưỡng 2 + điểm trung bình của các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 được ghi trong kế hoạch BDTX của giáo viên): 3.
ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số phần thập phân theo quy định.
3. Xếp loại kết quả BDTX:
3.1. Giáo viên được coi là hoàn thành kế hoạch BDTX nếu đã học tập đầy đủ các nội dung của kế hoạch BDTX của cá nhân, có các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên. Kết quả xếp loại BDTX như sau:
- Loại TB nếu điểm trung bình BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;
- Loại K nếu điểm trung bình  BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;
- Loại G nếu điểm trung bình  BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm.
3.2. Các trường hợp khác được đánh giá là không hoàn thành kế hoạch BDTX của năm học.
3.3. Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên.
4. Công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX
4.1. Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên.
4.2. Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX (không cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX cho giáo viên không hoàn thành kế hoạch).
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trách nhiệm của Hiệu trưởng
-  Xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo.
-  Chỉ đạo triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao.
-   Phê duyệt Kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên.
-  Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước và của địa phương đối với giáo viên tham gia BDTX.
-  Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng.
2.  Trách nhiệm của Phó Hiệu trưởng
- Triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường.
-  Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX.
- Thực hiện đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên.
- Đề nghị Hiệu trưởng khen thưởng hoặc xử lý đối với cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng.
3. Trách nhiệm của giáo viên
- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân đã được phê duyệt.
- Nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục, của cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX, của nhà trường.
- Báo cáo tổ khối, Ban giám hiệu nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
          Trên đây là Kế hoạch BDTX năm học 2016-2017 của trường tiểu học Diễn Hoàng. Đề nghị toàn thể CB-GV nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc đề nghị Giáo viên báo cáo với tổ khối, Ban giám hiệu để có hướng giải quyết kịp thời./.
 
KẾ HOẠCH THỜI GIAN TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ BDTX
Năm học 2016-2017
 
TT Công việc Đơn vị,
cá nhân thực hiện
Thời gian
1 Xây dựng kế hoạch BDTX của nhà trường, báo cáo đăng kí tham gia BDTX về PGD&ĐT (http://esqm.nghean.edu.vn). Hiệu trưởng và tổ văn phòng Trước 20/9/2016
2 Hướng dẫn nhiệm vụ BDTX đến giáo viên, hướng dẫn GV xây dựng kế hoạch BDTX theo phụ lục 1. P Hiệu trưởng Trước 30/9/2016
 
3
- Giáo viên lựa chọn các mô đun của Nội dung 3, xây dựng kế hoạch; báo cáo tổ bộ môn, trình lãnh đạo trường  phê duyệt. (Phụ lục 1).
 
Hiệu trưởng, P hiệu trưởng và Giáo viên
 
 
Trước 30/9/2016
 
 
4
- Thực hiện kế hoạch BDTX đã được hiệu trưởng phê duyệt
- Viết bài thu hoạch.
- Đánh giá kết quả BDTX năm học 2016-2017.
 
Hiệu trưởng và giáo viên Từ tháng 9/2016 đến tháng 4/2017
6 - Cập nhật kết quả xếp loại BDTX năm học 2016-2017 vào Phần mềm QLCL (Nội dung 1:  hoàn thành đánh giá trước 10/2016, Nội dung 2 và 3:  hoàn thành đánh giá trước 20/4/2017) Hiệu trưởng và tổ văn phòng. Trước 20/4/2017
7
  • Xét xếp loại đề nghị PGD cấp chứng nhận
 Hội đồng khoa học Trước 01/5/2017
 
8
Báo cáo kết quả BDTX năm học 2016-2017
 (Phụ lục 3)
- Hiệu trưởng ;
 
Trước 05/5/2017

Nguồn tin: tieuhocdienhoang.dienchau.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
DANH MỤC
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay41
  • Tháng hiện tại2,729
  • Tổng lượt truy cập480,041
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây